วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สรุปงานวิจัยเรื่องที่ 4



ความตองการของผูปกครองเกี่ยวกับการเรียนคณิตศาสตรสําหรับเด็กปฐมวัย
 ปริญญานิพนธ์
ของ     พิชญา    ดาดําแกว


สรุปผลอภิปรายและขอเสนอแนะ

         จากการวิจัยเรื่องความตองการของผูปกครองเกี่ยวกับการเรียนคณิตศาสตรสําหรับเด็กปฐมวัย ในจังหวัดทางภาคตะวันออกมีวัตถุประสงคเพื่อศึกษาความตองการของผูปกครองเกี่ยวกับการเรียนคณิตศาสตรของเด็กปฐมวัยในดานตางๆดังนี้ ดานความพรอมทางคณิตศาสตร ดานทักษะพื้นฐานทาง คณิตศาสตร ดานการเสริมทักษะคณิตศาสตร และเพื่อเปรียบเทียบความตองการของผูปกครองเกี่ยวกับ การเรียนคณิตศาสตรของเด็กปฐมวัยจําแนกตามความเกี่ยวของกับเด็กระดับการศึกษาฐานะทาเศรษฐกิจอาชีพของผูปกครองและปจจัยเสริม

ความมุงหมายของการวิจัย
         การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุงหมายสําคัญเพื่อศึกษาความตองการของผูปกครองเกี่ยวกับการเรียน คณิตศาสตรสําหรับเด็กปฐมวัยโดยมีจุดมุงหมายเฉพาะของการวิจัยครั้งนี้ประกอบดวย
           1.  เพื่อศึกษาระดับความตองการของผูปกครองเกี่ยวกับการเรียนการสอนคณิตศาสตรสําหรับ เด็กปฐมวัย
           2.  เพื่อเปรียบเทียบความตองการของผูปกครองเกี่ยวกับการเรียนการสอนคณิตศาสตรสําหรับ เด็กปฐมวัยจําแนกตามปจจัยพื้นฐานทางของครอบครัว
          3. เพื่อศึกษาปจจัยเสริมที่มีอิทธิพลตอความตองการทําใหผูปกครองตองการใหเด็กปฐมวัย เรียนคณิตศาสตร

สรุปผลการวิจัย
         1.  ปจจัยพื้นฐานของผูปกครองผูตอบแบบสอบถามจากการศึกษาปจจัยพื้นฐานของผูตอบแบบสอบถามพบวาผูปกครองสวนใหญเกี่ยวของกับเด็ก
         2. ระดับความตองการของผูปกครองเกี่ยวกับการเรียนคณิตศาสตรสําหรับเด็กปฐมวัยพบวา ความตองการของผูปกครองเกี่ยวกับการเรียนคณิตศาสตรของเด็กปฐมวัยในภาพรวมและการจําแนกราย ดานผูปกครองมีความตองการอยูในระดับมากทุกดาน
         3. เปรียบเทียบความตองการของผูปกครองเกี่ยวกับการเรียนคณิตศาสตรสําหรับเด็กปฐมวัย จําแนกตามปจจัยเสริมที่มีผลตอความตองการของผูปกครองเกี่ยวกับการเรียนคณิตศาสตรสําหรับเด็ก

อภิปรายผล
        จากการศึกษาความตองการของผูปกครองเกี่ยวกับการเรียนคณิตศาสตรของเด็กปฐมวัยของ จังหวัดในภาคตะวันออกผูวิจัยจําแนกการอภิปรายผลออกเปน2 ประเด็นคือ1)ระดับความตองการของ ผูปกครองเกี่ยวกับการเรียนคณิตศาสตรของเด็กปฐมวัยและ
2) เปรียบเทียบความตองการของ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น